วิทยาลัยการฝึกหัดครู
หน้าหลัก
แนะนำ CTE
ประวัติวิทยาลัยการฝึกหัดครู
ปรัชญา วิสัยทัศน์
วัตถุประสงค์
แผนกลยุทธและแผนปฏิบัติงาน
คณะกรรมการประจำวิทยาลัยการฝึกหัดครู
ผู้บริหาร/ประธานสาขา
อาจารย์/บุคลากร
คณาจารย์
สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย
สาขาวิชาการประถมศึกษา
สาขาวิชาคณิตศาสตร์
สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ทั่วไป
สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
สาขาวิชาภาษาอังกฤษ
สาขาวิชาภาษาไทย
สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ศึกษา
สาขาวิชานาฏศิลป์ศึกษา
สาขาวิชาดนตรีศึกษา
สาขาวิชาสังคมศึกษา
สาขาวิชาพลศึกษา
สาขาวิชาจิตวิทยาการปรึกษาและการแนะแนว
สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย ป.โท
สาขาวิชาบริหารการศึกษา ป.โท
สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน ป.โท
ป.บัณฑิตวิชาชีพ
อาจารย์ผู้สอนกลุ่มวิชาชีพครู
บุคลากรสายสนับสนุน
หลักสูตร/สาขาวิชา
ปริญญาตรี
สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย
สาขาวิชาการประถมศึกษา
สาขาวิชาคณิตศาสตร์
สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ทั่วไป
สาขาวิชาการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
สาขาวิชาภาษาอังกฤษ
สาขาวิชาภาษาไทย
สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ศึกษา
สาขาวิชานาฏศิลป์ศึกษา
สาขาวิชาดนตรีศึกษา
สาขาวิชาสังคมศึกษา
สาขาวิชาพระพุทธศาสนา
สาขาวิชาพลศึกษา
สาขาวิชาจิตวิทยาการปรึกษาและการแนะแนว
ปริญญาโท
ป.บัณฑิตวิชาชีพ
สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย
สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
สาขาวิชาบริหารการศึกษา
สาขาวิชาคณิตศาสตร์ศึกษา
โรงเรียนสาธิตฯ
ศูนย์สาธิตการศึกษาปฐมวัย มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร
โรงเรียนประถมสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร
โรงเรียนมัธยมสาธิตวัดพระศรีมหาธาตุ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร
วารสารวิจัย
ไทย
English
ผลลัพธ์
ผลลัพธ์
1.ได้รูปแบบการบริหารจัดการการเรียนรู้แบบบูรณาการกับโรงเรียนและชุมชนในพื้นที่บริการวิชาการของมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครภายใต้ระบบการบริหารจัดการภายในมหาวิทยาลัยที่มีความคล่องตัวในการดําเนินการด้านการเบิกจ่ายงบประมาณ การจัดซื้อจัดจ้าง การประเมินผลการปฏิบัติงาน และการคํานวณภาระงานที่สามารถสร้างแรงจูงใจในการนําผลงานที่ทํากับชุมชนหรือพื้นที่มาใช้ในการประเมินผลการปฏิบัติงานอย่างชัดเจน
2.มหาวิทยาลัยมีหลักสูตรที่ตอบสนองความต้องการของคนในพื้นที่ในระบบรองรับการเรียนรู้ตลอดชีวิต (
Lifelong Learning)
3.มหาวิทยาลัยมีหลักสูตรในลักษณะ
credit bank และระบบการดําเนินงานของหลักสูตรระหว่างสถาบัน ระหว่างบุคลากร และระหว่างผู้เรียนในพื้นที่ต่าง ๆ
4.นักศึกษาครูและครูประจําการของโรงเรียนในเขตพื้นที่บริการของมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครชื่นชอบ ศรัทธาในกระบวนการเรียนการสอนแบบ “
Active Learning” และใช้กระบวนการเรียนการสอนแบบ Active learning จนเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตการทํางานของตน และสนใจศึกษาต่อในรูปแบบของ credit bank
5.ระบบพี่เลี้ยงในการพัฒนาอาจารย์ในการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนตามวิถีปกติใหม่
พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของเราชาวพระนคร